28 June 2013

Chậu xi măng lạ, giản dị và mộc mạc.

Lấy ý tưởng làm chậu xi măng từ trang xaluan.com hôm nay tôi tự tay làm cho mình vài cái chậu xinh xinh để trồng cây khỏi phải đi mua cho mất công.
Bắt đầu làm thôi:

Bước 1: Nguyên liệu

  1. Cát xây dựng.
  2. Xi măng.
  3. Bai, chậu để trộn.
  4. Vài cái chậu nhựa và một cái chậu nhỏ hơn.



Bước 2: Cho cát và xi măng vào chậu, với tỷ lệ 2 cát : 1 xi măng hoặc bạn có thể 1 : 1.


Bước 3: Cho nước vào và trộn lại thành vữa, nhớ là cho ít nước thôi để vữa sền sệt và khô để chậu mau khô và dính.


Bước 4: Lấy chậu nhựa ra và cho vữa vào, trước tiên hãy cho 1 ít vữa vào trước lót đáy sau đó cho cái chậu nhỏ hơn vào rồi sau đó cho vữa vào khe hở giữa 2 chậu cho đến khi đầy, nhớ ép vữa chèn cứng vào khe giữa 2 chậu để khi khô chậu của mình sẽ mịn và không có lỗ.




Bước 5: Như đã nói trộn vữa sền sệt và khô để mình dễ rút cái chậu ở giữa ra mà không làm cho vữa chảy xuống hay làm biếng dạng chậu của mình và làm cho chậu mau khô hơn, xoắn tròn nhè nhẹ cái chậu rồi rút từ từ ra. Nhớ lấy que chọt 1 lỗ thoát nước bên dưới.


Bước 6: Sau khi phơi khô 1 ngày thì kết quả sẽ như thế này, trông cũng đẹp và lạ, lúc các bạn lấy chậu ra thì các bạn dùng dao hoặc kéo, cắt cái chậu nhựa bên ngoài rồi lộn ngược để lấy chậu ra.



Khi hoàn thành thì tất nhiên sẽ dùng để trồng cây, ưu điểm của chậu xi măng này là thoát nước tốt như chậu đất nung, nước thấm ra ngoài qua thành chậu nên khỏi sợ úng, thích hợp trồng xương rồng và những cây cần đất khô ráo thoát nước :), còn tôi thì trồng cây Trúc Nhật.



Chậu xi măng có vẻ hơi thô, xấu như cũng có một nét giản dị, mộc mạc và tôi thì thích điều này.


No comments:

Post a Comment

Viết chia sẻ của bạn vào đây...