01 September 2013

Tự tạo niềm vui ngày cuối tháng 8

Sau vài tuần bận bịu và kềm chế ham muốn thì hôm nay được dịp nên 1 công đôi chuyện luôn. Khi rước ẽm về là có ngay kế hoạch và ghép lên khúc cây liền bụi Funckiana, bây giờ trông ẽm đẹp dễ thương quá, chỉ chờ cho ẽm ra rễ và bám vào khúc cây là mọi chuyện sẽ thành công.

Không biết tên
Kết nhất cái chùm Ionantha này, đúng là hoành tráng thật, nhìn cả cục này mà ngây ngất rất muốn tách ra mà thôi để nguyên 1 cục vậy cho đẹp. Và tôi cũng lấy dây câu treo tòn ten nó lên trông rất dễ cưng :)
T. ionantha
 Funckiana sau khi ghép lên khúc cây...
T. funckiana

T. funckiana

T. funckiana
 Cây Bulbosa hôm nay đã có kiến vào làm tổ, chúng chui vào cái bẹ lá ôm lấy thân và làm tổ bên trong ấy, nhìn cây Bulbosa có cái thân to như củ hành vậy chứ nó rỗng ruột đó, những cái bẹn lá ôm lấy thân nhưng không ôm hết mà phình ra tạo một khoảng trống và từ đó kiến sẽ làm tổ trong ấy, những cái lá dài dài uốn lượn như những đường cao tốc dẫn vào nhà, thật thú vị đúng không...
T. bulbosa

2 comments:

  1. Chào em,
    Cây Tillandsia funckiana em ráng chọn những khúc lũa gồ ghề và gắn, treo, trưng bày thoe chiều dọc thì hơn. Khi cây phát triển tốt, cành nhánh thòng xuống nhìn sẽ nghệ thuật hơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không có cây nên gắn đỡ mấy cây này.
      Cảm ơn anh, em cũng thấy chiều dọc cũng đẹp hơn :)

      Delete

Viết chia sẻ của bạn vào đây...