18 November 2013

Thứ 2 khoe sắc, khoe hương, khoe hoa, khoe hạt.

Sáng thứ 2 trời trong xanh, nắng vàng và không khí se lạnh của những ngày lập đông làm cho cảm giác buổi sáng sớm thật sảng khoái và bình yên.
Bên ly cafe nóng ngồi nhìn khu vườn đầy lá rụng, cây cối lặng im, chim kêu ríu rít, tiếng chổi quét xạt xạt ngoài sân, cái mùi khói đốt lá buổi sáng những ngày se lạnh này làm tôi nhớ về tuổi thơ, ngày ấy Ngoại tôi thường dậy sớm để quét sân, đốt lá, tôi thì chạy quanh đống lửa đùa vui, lá tre, lá mít, lá ổi đã nuôi lớn tâm hồn tôi từ ấy...
Nhìn những cây Cryp rực rỡ trong nắng sớm làm tôi cảm thấy cuộc sống thêm vui tươi, ý nghĩ hơn, sức sống dẻo dai, chậm chạp để ngày ngày kheo sắc trong nắng.

Cryptanthus zonatus
Cryptanthus zonatus
Phát triển cũng đã lâu, nay cây Cryp to nhất của tôi cũng chuẩn bị ra hoa, những lá mới không còn mọc dài ra, không còn to như trước mà chụm lại ở trung tâm bao hiệu là nó sắp ra hoa, những cây con tý xíu mọc ra ở nách những lá bên dưới làm cho tôi nghĩ tới một ngày tôi sẽ có một bụi cây này, lúc đó sẽ thật tuyệt.

Cryptanthus zonatus


Cây Neoregelia được tặng giờ đây cũng phát triển tốt, lên màu rực rỡ.


Còn cây này thì bị thúi ngọn nhưng may thay là có cũng kịp ra cây con mới ở gốc.


Mớ củ cây gì không biết tên, vài tuần nữa mà nó sẽ sum xuê lên cho mà coi.



Cây Tổ Phụng
H. nummularioides
Cây không khí trong bài trước tôi có nhắc là nó ra trái thì hôm nay đã chụp hình lại.

T. ionantha
Trái của nó mọc ra ở ngay trung tâm, thật là lâu mới nhìn thấy được nó và cugnx không biết khi nào nó chín và bung hạt.
T. ionantha
T. ionantha
N. viking x smilesii
N. ventrata
T. bulbosa mini

T. balbisiana
T. balbisiana
T. caput - medusa
T. caput - medusa
Hoa đã nở, nhuỵ đã tàn, nay chỉ con màu hoa tàn úa nhợt nhạt, mong lá sau này cũng có hạt để gieo, hôm trước lai cây Stricta này với Ionantha, không biết sau này ra cái giống gì nữa :)

T. stricta stiff gray
T. stricta stiff gray

No comments:

Post a Comment

Viết chia sẻ của bạn vào đây...