17 February 2021

Tết 2021 - Một cái Tết đặc biệt

Có thể nói rằng năm 2020 vừa qua và cái Tết 2021 mới đây là một khoảng thời gian đặc biệt mà những năm trước tôi chưa từng cảm nhận được. Đại dịch bùng phát năm 2020 đã kéo theo cái Tết 2021 thật ảm đạm và trầm lắng. Không như những năm trước Tết là khoảng thời gian tôi hay đi gặp gỡ bạn bè, đi du xuân, đi Nguyễn Huệ, Tao Đàn..., nhưng năm nay thì khác, tôi đã phải chấp nhận và ở nhà từ hôm cuối cùng kết thúc ngày làm việc đến tận mùng 10 và có thể tiếp tục kéo dài nữa nếu mọi thứ không trở lại bình thường lúc trước Tết.
Những ngày Tết không thể vì thế mà cảm thấy chán chường, buồn bã được nên tôi đã làm một chuỗi những hoạt động tại nhà góp thêm niềm vui, nếu như những thứ này ngày trước tôi chưa thực hiện nó vào ngày Tết thì nay đã có dịp để thực hiện.

29 Tết: Kiểm kê tài sản vườn Không khí và thoáng chốc nhận ra sao mà nhiều quá, ế không ai mua nhưng đến trưa thì có đơn đặt nên mang đi giao liền rồi đóng shop tạm nghĩ để ăn Tết...

30 Tết: Ủ rủ ở nhà ngủ cả ngày, rồi chơi game, coi phim, lấy giấy ra vẽ mà chẳng có cảm hứng gì cả...
Mùng 1: Ngồi ngắm nghía mấy chậu Xr Lopho ú nu ú nù mất cả buổi sáng chỉ để chải lông, sờ mó, bóp bóp, đo đếm cm cho chúng rồi nắng lên nóng đành đi xuống.






Mùng 2: Xem lại những Album cũ, những tấm ảnh củ ngày trước và lấy máy chụp hình Instax đi lòng vòng gần nhà. Tặng cho mỗi nhà hàng xóm quen một tấm hình kỉ niệm cũng hay hay.





Mùng 3: Thay chậu cây đầu năm mới lấy may mắn, không đâu xa đó chính là chậu Hương Thảo thương mến, lần này tôi đã thay mới đất trồng cũ bằng công thức đất khác: Đất soilmix, xỉ than, cát, phân bón, tro bếp (1:2:1:1), lót đáy chậu và rải mặt bằng xỉ than để thoát nước.


Mùng.............

No comments:

Post a Comment

Viết chia sẻ của bạn vào đây...