22 February 2021

Cảm thấy chán nản mùa Covi này ư!

Đối với nhiều người việc hạn chế đi lại, đóng của ở nhà hoặc không được tự do đi du hí đó đây như trước có thể nói là một sự trừng phạt, bị tù giam, stress, trầm cảm, khó chịu...
Đó là biểu hiện thường thấy của những người Hướng ngoại thích tự do mùa này, còn đối với người Hướng nội khác trong đó có tôi bất kể khoảng thời gian nào dù trước, trong hay sau dịch gì cũng đều là ngày bình thường, có điều nó không được bình thường như những ngày bình thường khác thôi.
Việc tạo cho mình một niềm vui mỗi ngày, sống vô tư, có ích với mọi người và đồng thời phải giúp mình giảm bớt những thứ chán nản, muộn phiền, bất lực,...tất cả đó là việc mà một người Hướng nội làm rất tốt, tôi đã phải tự học nó từ khi tôi tốt nghiệp và cả những lúc khó khăn nhất trước đây.
Chính vì điều này mà tôi lại nhắc đến khu vườn của tôi một lần nữa, nó chính là "thuốc", là niềm vui, sức sống, hạnh phúc, là người bạn và cả tâm hồn tôi đến bây giờ. Trong những ngày tháng cách ly như thế, không chỉ là bất công, hạn chế mà "nó" là cơ hội để tôi gắn bó hơn và có nhiều thời gian hơn với khu vườn. Cây Không khí, Xương rồng, Gọng vó, Nắp ấm, rồi cả việc gieo hạt, tưới cây bằng tay thay vì tưới tự động, thay chậu, thay đất, nhổ cỏ...mỗi ngày một chút việc mà vẫn chưa xong.
Rất nhiều niềm vui để lựa chọn, rồi khi đã hết giờ với khu vườn thì chúng ta lại có thêm đó là chơi game trên cái máy Nintendo switch yêu quý, với những trò chơi ruột mà chơi đi chơi lại nhiều lần vẫn không cảm thấy chán.
Rồi dành chút xíu thời gian cho cái máy nuôi thú ảo Tamagotchi, rồi đến những bộ phim ý nghĩa mà tôi vẫn hay xem đi xem lại nhiều lần chỉ để ôn lại lời thoại của diễn viên, vẽ tranh, sửa lại nhà bếp, nhà tắm, gắn thêm đèn, sửa cái quạt củ,...và cả việc ngồi gõ vài chữ cho bài viết đăng Blog cũng làm tôi sướng rân khi chạm được một ý tưởng mới.
Nếu bạn đã có trong mình tâm hồn của một "kẻ mộng mơ" thì đi đâu làm gì bạn cũng tràn đầy hứng khởi và thú vị, chỉ có điều bạn có muốn làm hay không thôi và não bạn có quyết định ra hành động để thực hiện không.
Tất cả những điều trên đó là cách mà tôi đã làm để cố gắng vượt qua những lúc khó khăn lúc trước và nó hiệu nghiệm cho những ngày dịch bùng phát. Không có tiền, không xe, không gia đình, anh em, bạn bè, không ai quan tâm cả thì lúc đó bạn mới nhận ra "nó" chẳng là gì để bạn bận tâm...
12:00 am 23/02/2021
 




No comments:

Post a Comment

Viết chia sẻ của bạn vào đây...